Minh Hoạ

VIDEO TÌM ĐẤT VÀ KỸ THUẬT TRỒNG SẦU RIÊNG

  •   23/06/2021 06:18:00 AM
  •   Đã xem: 66

Đất màu mỡ, ít gió, bằng phẳng, đất có bề mặt khô ráo và màu đất tươi rói gần đường...
Sau đây là những cơ bản về đất và cách trồng sầu riêng và cây ăn trái.

MINH PHÁT

Vợ chồng bác nông dân đối đáp về 'chuyện ấy'

  •   23/06/2021 06:02:00 AM
  •   Đã xem: 151

Có một anh nông dân mới cưới vợ đã có việc phải đi xa. Sau vài tháng, cô vợ gửi thư cho chồng, nội dung như sau:

Minh hoạ

Tương lai nông nghiệp thế giới sẽ ra sao?

  •   16/06/2021 10:39:00 PM
  •   Đã xem: 67

Nông nghiệp là một thế mạnh của nước ta nhưng làm thế nào để phát triển nông nghiệp một cách đúng đắn luôn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Ngoài việc luôn phải bám sát với những tình hình thực tế của nông nghiệp trong nước, mình tin, việc luôn nhìn ra thế giới bên ngoài, lắng nghe những tầm nhìn của những con người tài năng và có tâm với nông nghiệp cũng là một việc cần phải cập nhật thường xuyên để định hướng phát triển một cách đúng đắn nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ cùng các bạn đến với một bài trích dẫn về những ý kiến của nhiều chuyên gia khác nhau cho câu hỏi: “Đâu sẽ là tương lai của nền nông nghiệp thế giới?”.

BIO GAP ĐẤT HIẾM MP

Trong nông nghiệp - Vì sao cần bổ sung đất hiếm cho cây và đất.

  •   12/06/2021 07:36:00 AM
  •   Đã xem: 152

Các nguyên tố đất hiếm và Các kim loại đất hiếm, theo IUPAC là tập hợp của 17 (mười bảy) nguyên tố hóa học thuộc bảng tuần hoàn của Mendeleev, có tên gọi là scandi, yttri và 15 (mười lăm) nguyên tố của nhóm Lantan và trái ngược với tên gọi (loại trừ promethi), có hàm lượng lớn trong Trái Đất.

Farm

Đặc trưng của nền nông nghiệp công nghệ cao

  •   09/06/2021 06:21:00 PM
  •   Đã xem: 160

Việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) ngày càng mở rộng và hiệu quả mang lại sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, năng suất cao. Bên cạnh đó, việc mở rộng ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất cùng với kết quả nghiên cứu, đánh giá, triển khai mô hình cánh đồng mẫu lớn đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị …

Sầu Riêng bị rầy nhảy

SÂU BỆNH HẠI TRÊN CÂY SẦU RIÊNG

  •   30/05/2021 10:42:00 AM
  •   Đã xem: 106

Sầu Riêng đang là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao trong thời gian vừa qua. Với mô hình xen canh Cà Phê & Sầu Riêng của gia đình thì bước đầu cho hiệu quả rất tốt. Nhưng cũng xin nhắc trước SR là cây trồng cực kỳ khó tính, không kén đất nhưng rất kén người. Ngoài yếu tố kỹ thuật thì người trồng cần phải siêng năng chịu khó, thường xuyên thăm vườn.

Minh hoạ

SỰ RA HOA VÀ ĐỌT NON SẦU RIÊNG!!!

  •   30/05/2021 09:50:00 AM
  •   Đã xem: 64

Nhiều vườn khu vực Daknong, Daklak và Miền Đông sầu riêng đang ra hoa rộ và bắt đầu xả nhụy đậu trái. Vấn đề đâu đầu nhất của bà con là khi sầu đang ra xổ nhụy mà lại ra đọt non là cho rụng hết hoa và trái non. Vậy chúng ta xủ lý như thế nào? Sau đây tôi sẽ trình bày cho bà con biện pháp xử lý cho trường hợp này mà không ảnh hưởng cũng như không mất sức cây. Tùy vào trường hợp cụ thể trong vườn mà bà con có thể gia giảm lượng phân cho phù hợp nhé.

Nấm Phhytopthora

BỆNH CHẾT NHANH TRÊN CÂY SẦU RIÊNG.

  •   30/05/2021 08:20:00 AM
  •   Đã xem: 136

Sầu Riêng đang là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao trong thời gian vừa qua. Với mô hình xen canh Cà Phê & Sầu Riêng của gia đình thì bước đầu cho hiệu quả rất tốt.

PHÂN BÓN MINH PHÁT

THƯ MỜI HỢP TÁC KINH DOANH

  •   27/05/2021 06:45:00 AM
  •   Đã xem: 373

Kính gửi: Quý đối tác

Minh hoạ

CÁCH CHỌN GIỐNG SẦU RIÊNG

  •   26/05/2021 11:01:00 PM
  •   Đã xem: 157

Cây sầu riêng hiện nay có thể nói là 1 trong những cây trồng hot cho giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên do thời gian chăm sóc khá lâu mới cho ra thành quả (4-5 năm) do đó hôm nay tôi viết 1 bài về giống để mọi người có thể tham khảo mà từ đó đưa ra quyết định nên trồng giống gì. Hiện nay thị trường có 2 loại giống chính được nhiều người ưa chuộng là RI 6 và Moonthong (hay bà con còn gọi là sr Thái hoặc Sr Dona cũng chính là nó). Theo những thông tin tôi được biết (nguồn này từ những người gạo cội trong nghề chứ trên internet cũng sẽ không có nha)

Giống đẹp

KINH NGHIỆM TRỒNG SẦU RIÊNG

  •   26/05/2021 10:41:00 PM
  •   Đã xem: 153

PHẦN I : GIAI ĐOẠN KIẾN THIẾT CƠ BẢN.
Chào bà con, chào các bạn, Sầu Riêng đang là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao trong thời gian vừa qua. Với mô hình xen canh Cà Phê & Sầu Riêng của gia đình thì bước đầu cho hiệu quả rất tốt. Nhưng cũng xin nhắc trước SR là cây trồng cực kỳ khó tính, không kén đất nhưng rất kén người. Ngoài yếu tố kỹ thuật thì người trồng cần phải siêng năng chịu khó, thường xuyên thăm vườn. Như lời của một lão nông ở Xuân Bảo: Làm SR khó lắm, phải chăm như chăm con thơ, Canh từng cơi đọt, lo từng đợt sương muối.....

Bươi Da Xanh Thu tết

KỸ THUẬT LÀM BÔNG BƯỞI DA XANH MÙA TẾT

  •   19/05/2021 06:01:00 AM
  •   Đã xem: 204

Công đoạn quyết định thành công hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian nải lá. Thời gian sinh trưởng từ khi ra hoa tới thu hoạch khoảng 210 ngày, tuỳ theo thời tiết nắng ít hay mưa nhiều, để căn ngày nải lá. Thường tiến hành nải lá từ cuối tháng 4 tới tháng 5 âm lịch, chủ yếu nải lá trên nhánh nhện. Kết hợp bón phân rải gốc và phân bón lá, cây bưởi sẽ trổ hoa và cho trái bán Tết.

E.M MINH PHÁT

Các Nhóm vi sinh vật chính có trong Chế phẩm sinh học EM củaminh Phát

  •   17/05/2021 09:25:00 PM
  •   Đã xem: 92

Vi sinh vật Lactic: Vi khuẩn Lactic ngăn ngừa vi khuẩn có hại; Giảm mùi hôi thối của ngư trường; Tăng khả năng tiêu hóa, hâp thụ thức ăn.

Minh hoạ

CHẶN ĐỌT SẦU RIÊNG

  •   17/05/2021 09:11:00 PM
  •   Đã xem: 116

Bản thân tôi là người đi tư vấn khá nhiều vườn của các vùng miền nên biết được tương đối nhiều, có bao nhiêu kiến thức tôi săn sàng chia sẻ không giấu bà con làm gì. Tuy nhiên trong thực tế thì kiến thức của mỗi người đều có hạn nên những phân tích của tôi nếu có gì sai hoặc thiếu sót mong mọi người đóng góp ý kiến để thành viên trong hội có được nhiều kiến thức hay mà áp dụng.

Minh hoạ

Kỹ Thuật xử lý xoài ra hoa nghịch vụ, hiệu quả cao

  •   17/05/2021 06:43:00 AM
  •   Đã xem: 198

Xoài là một trong những loại cây ăn trái đặc sản, đem lại giá trị kinh tế cao. Việc rải vụ, xử lý xoài ra hoa nghịch vụ không những giảm áp lực lên chính vụ, tăng thu nhập cho bà con nông dân mà nó còn đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của xã hội.

Bông hồ tiêu

KỸ THUẬT LÀM BÔNG CHO CÂY HỒ TIÊU

  •   15/05/2021 06:41:00 AM
  •   Đã xem: 133

Công Ty Minh Phát
Để cho cây hồ tiêu cho năng suất cao ổn định yêu cầu cây hồ tiêu phải mạnh khỏe ít bệnh tật. Hạn chế hồ tiêu suy bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý trong cả năm. Cây có khỏe mạnh thì mới cho năng suất cao ổn định được.

E.M MINH PHÁT

Chế phẩm sinh học EM là gì ?

  •   11/05/2021 07:03:00 AM
  •   Đã xem: 110

Chế phẩm sinh học EM có vai trò rất quan trọng trong canh tác Nông nghiệp bền vững

CHAI AXITAMIN MINH PHÁT

Acid amin là gì? Vai trò của amino acid đối với cây trồng ra sao?

  •   10/05/2021 06:57:00 AM
  •   Đã xem: 160

Tìm hiểu amino acid là gì, vai trò của amino acid đối với cây trồng như thế nào? Làm thế nào để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng của cây.

Nấm 3Màu

NẤM XANH, NẤM TRẮNG ,NẤM TÍM

  •   10/05/2021 06:44:00 AM
  •   Đã xem: 149

TÁC DỤNG CỦA NẤM XANH, NẤM TRẮNG ĐỐI VỚI CÔN TRÙNG GÂY HẠI CÂY TRỒNG


Các tin khác

GIỚI THIỆU Đắk Lắk

Năm 2019, Đắk Lắk là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 10 về số dân, xếp thứ 22 về Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 41 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 37 về tốc độ tăng trưởng GRDP. Với 1,87 người dân[3], số liệu kinh tế -...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây